Home Giảm cân Bài tập thể dục dựa chân vào tường đang dậy sóng khắp...

Bài tập thể dục dựa chân vào tường đang dậy sóng khắp thế giới

0
1886

 

Sức khỏe 2T xin chia sẻ bài viết. Dựa chân vào tường:  Bài tập thể dục dựa chân vào tường đang dậy sóng khắp thế giới

Có một động tác thể dục vừa đơn giản, vừa khó gọi thành tên, nhưng đã nổi tiếng khắp toàn thế giới nhờ sự dễ tập và kết quả mang lại cũng vô cùng ấn tượng.

Trong tiếng Anh gọi là Legs Up the Wall chỉ đơn giản là dựa chân vào tường nhưng đang khiến chị em vô cùng háo hức tập luyện mọi lúc, mọi nơi.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 1.

Sở dĩ nói nó nổi tiếng khắp thế giới là vì mặc dù xuất phát điểm từ một động tác Asana trong Yoga của Ấn Độ nhưng sau đó đã trở thành một động tác bình dân mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo.

Lâu dần động tác này được lan tỏa từ châu Á sang châu Âu rồi trở nên phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân, được các bà, các chị rất yêu thích.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 2.

Cách thực hiện dựa chân vào tường khá đơn giản

Động tác dựa chân vào tường khá đơn giản. Nằm hướng mặt vào tường, giơ chân lên cao giống như trồng cây chuối phần chi dưới, từ mông đến gót chân dựa sát chạm tường.

Người có cơ thể cứng không uốn thẳng chân được thì có thể dùng thêm chiếc gối kê vào mông hoặc để mông cách ra một chút so với chân tường.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 3.

Người mềm mại thì cần phải ép sát chân vào tường mới tốt. Bạn có thể xoay chuyển người sao cho đến khi cảm thấy cơ thể có một tư thế thoải mái. Cố gắng giữ chân thẳng đứng.

Khi để chân như vậy, bạn sẽ có cảm giác xương chân và bụng tác động một lực lớn đến vùng xương chậu.

Nằm yên nhắm mắt, dồn mọi sự chú ý và tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn, hít thật sâu và thở ra thật hết theo cách nhẹ nhàng nhất, lấy hơi dài.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 4.

Thực hiện động tác này trong khoảng 10-15 phút. Bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần hoặc 2 lần, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Người bận rộn có thể tập bất kỳ lúc nào cũng được. Chỉ cần tránh thời điểm sau khi ăn 30 phút.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 5.

Tác dụng của bài tập dựa chân vào tường

Theo nghiên cứu của tài liệu Đông y ghi chép lại, cơ sở khoa học của động tác này thực ra cũng vô cùng đơn giản. Bất kỳ một vận động nào kết hợp với việc tập thở đều mang lại những tác động lớn với các bộ phận trên cơ thể và nội tạng.

Phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch, cải thiện lưu thông máu là ưu điểm nổi bật của động tác này.

Những người bị chứng sưng chân, đùi to, phù nề, khi “dốc ngược” chân lên cao như vậy sẽ giảm chứng phù chân, đây là động tác đặc biệt tốt cho người hay ngồi nhiều.

Thông qua việc giơ chân, huyết áp sẽ giảm xuống, thúc đẩy sự lưu thông của dịch cơ thể. Đây cũng là bài tập giúp chân thon gọn, săn chắc thu hút chị em thực hành ngày càng nhiều.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, đối với những người phải đứng nhiều, đi lại quá nhiều trong ngày, giơ chân lên sẽ giúp thư giãn, giảm mệt mỏi vùng chân.

Khi “trồng cây chuối” chân như vậy, nếu tiện thể bạn vươn chân lên cao hơn, tức là phần bụng cũng được “dốc ngược” còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cho các dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Ngoài ra, việc dựa chân vào tường không hề tốn sức, bất kỳ ai cũng có thể làm được, không đổ mồ hôi nhiều và kể cả người không khỏe mạnh cũng có thể thực hành động tác để tăng cường sức khỏe.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 7.

Khi làm động tác này, thần kinh có thể thả lỏng và thư giãn, quên đi mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí có thời gian rảnh như vậy còn giúp bạn nghĩ đến những điều tốt đẹp, tích cực.

Không những thế, theo đánh giá ở góc độ Đông y thì động tác này còn có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Khi hít vào thở ra chậm và sâu, không chỉ kích thích tiêu hóa tốt mà còn làm cho thần kinh dãn ra, quên đi phiền muộn.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 8.

Người hay nóng nảy, dễ bức xúc, nổi giận khó kiềm chế cũng được khuyến khích nên thực hành động tác này. Khi giơ chân lên cao và nhắm mắt, bạn sẽ lấy lại được sự bình tĩnh, trau dồi tâm trí.

Khi dồn tâm trí tập trung vào hơi thở, bạn sẽ tiết giảm cơn nóng giận một cách nhanh chóng. Giống như bạn đang thực hành động tác thiền, nhanh chóng quên đi những chuyện phiền phức.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 9.

Nở rộ loại hình làm ghế dựa chân nơi công cộng

Gần đây nhiều nước ở châu Á như Trung Quốc, Nhật, Hàn… cũng đang có xu hướng thiết kế những chiếc ghế đa năng để ở những nơi công cộng tạo điều kiện cho người dân có thể rèn luyện sức khỏe mọi lúc mọi nơi.

Ghế “kéo cơ” ở đây là ví dụ đang được xem là xu thế mới để người dân vừa đi dạo công viên, vừa có thể tập thể dục, thư giãn.

Ghế kéo cơ này hiện cũng đã được sản xuất thành một sản phẩm bán sẵn để người dân có thể mua và tự lắp sử dụng tại nhà.

Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 10.
Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 11.
Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 12.
Dựa chân vào tường: Bài tập thể dục đang tạo sóng khắp thế giới - Ảnh 13.

Xem thêm thông tin về sức khỏe  sinh sản,  giảm cânlàm đẹp  tại đây

Chúc bạn và gia đình luôn sống vui khỏe mỗi ngày!

*Tổng hợp

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here