Những siêu thực phẩm đánh bại cảm lạnh

0
1660
Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Thực phẩm đánh bại cảm lạnh Tăng khả năng miễn dịch của bạn

Theo Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS những gì bạn ăn, là các loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn khỏe mạnh.

“Bạn không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của dinh dưỡng tốt khi nói đến … hệ thống miễn dịch của bạn,” Karen Ansel, RD, một phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế Độ Ăn nói. “Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá là những gì giữ cơ thể của bạn mạnh mẽ, và nếu không có họ bạn đã không cho cơ thể của bạn cạnh nó cần để tránh khỏi bị nhiễm trùng.”

Và chúng tôi không nói chỉ trái cây và rau quả: Thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm được nói ở đây.Làm thành một phần của chế độ ăn uống của bạn để bảo vệ tốt nhất chống lại cảm lạnh và cúm .

Cá Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Cá da dầu bao gồm cá hồi , cá ngừ, cá thu, rất giàu axit béo omega-3, hợp chất giúp giảm viêm có hại trong cơ thể. Viêm mãn tính ngăn chặn hệ thống miễn dịch của bạn làm việc đúng cách, và có thể đóng góp cho cảm lạnh và cảm cúm cũng như các bệnh nghiêm trọng hơn.

Omega 3 có thể chống lại cảm lạnh.Trong một nghiên cứu năm 2011 kiểm soát giả dược công bố trên Brain, Behavior and Immunity , sinh viên y khoa người đã bổ sung dầu cá cho ba tháng đã có mức độ viêm nhiễm thấp hơn và cũng có triệu chứng ít của sự lo lắng điều kiện là chính nó có thể làm suy yếu chức năng miễn dịch.

Hàu Thực phẩm đánh bại cảm lạnh
Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Kẽm, một khoáng chất cần thiết, có một hồ sơ theo dõi mạnh mẽ chống cảm lạnh thông thường. Một đánh giá toàn diện về nghiên cứu, được công bố trong tạp chí y khoa Canada vào năm 2012, đã kết luận rằng dùng viên ngậm kẽm xuất hiện để rút ngắn thời gian của triệu chứng cảm lạnh ở người lớn.

Bổ sung kẽm mang một nguy cơ tác dụng phụ như buồn nôn và đau đầu, tuy nhiên. Một điều tốt hơn có thể là kẽm  từ chế độ ăn uống của bạn. Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng  hơn bất kỳ các thực phẩm khác, nhưng nếu bạn lo ngại về sống khỏe mạnh, bạn có thể không muốn ăn thô. “Ốc chưa nấu chín có thể chứa vi khuẩn có hại có thể làm cho bạn bị bệnh bằng những cách khác,”

Tỏi Thực phẩm đánh bại cảm lạnh
Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Những tép hăng làm nhiều hơn là chỉ hương vị món ăn của bạn. Tỏi cũng chứa allicin, một hợp chất sulfuric sản xuất chất chống oxi hóa khi nó phân hủy.

Một nghiên cứu năm 2001 trên tạp chí Những tiến bộ trong điều trị cho thấy những người mất bổ sung tỏi trong 12 tuần giữa tháng mười một và tháng hai đã bị cảm lạnh ít hơn so với những người dùng giả dược. Và trong số những người đã bị bệnh, những người đã bổ sung tỏi cảm thấy tốt hơn nhanh hơn.

Hạt cây hồi Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Những hạt giống cam thảo, hương liệu, trong đó có tính kháng khuẩn, đã được chứng minh để giảm bớt ho và giúp đỡ ùn tắc rõ ràng từ các đường hô hấp trên.

Hạt cây hồi có thể được ăn (ở dạng cuộn và cookie), nhưng đối với chống cảm lạnh các phương pháp phân phối của sự lựa chọn thường là trà. Theo Hiệp hội Dược phẩm Mỹ của Hướng dẫn thực hành để thuốc tự nhiên , một công thức điển hình là thêm một chén hạt hồi nghiền nát với một cốc nước nóng và hương vị ngon hơn với đường, tỏi, quế, hoặc mật ong (nếu muốn). Nhâm nhi thứ hỗn hợp này ba lần một ngày.

Trái cây vị chua Thực phẩm đánh bại cảm lạnh
Thực phẩm đánh bại cảm lạnh

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng vitamin C có thể không phải là hữu ích trong việc ngăn ngừa cảm lạnh như từng nghĩ. Tuy nhiên, các nghiên cứu làm cho thấy uống vitamin khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh có thể làm giảm thời gian của một lạnh khoảng một ngày, có thể cảm thấy như một đời khi bạn đang đau khổ.

Ăn nhiều cam quýt, cho dù đó đòi hỏi phải đào vào lát cam và bưởi, hoặc sử dụng chanh và chanh trong công thức nấu ăn sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đừng lo lắng về lạm dụng, vì nó rất khó để quá liều vitamin C. Bất cứ điều gì cơ thể bạn không sử dụng chỉ cần được rửa sạch ngay ra khỏi hệ thống của bạn.

Xem thêm thông tin về sức khỏe  sinh sản,  giảm cânlàm đẹp  tại đây

Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here