Home Hiểu về đôi mắt REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN

REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN

0
1319
REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀNREVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN
REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN

REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN [GÓC REVIEW MỔ CẬN THỊ]
Có nhiều bạn inbox hỏi kinh nghiệm của mình về việc mổ cận nên hôm nay mình làm bài review này để các bạn có ý định muốn tháo 2 mảnh ve chai ra khỏi mắt có thể tham khảo.

1. QUÁ TRÌNH TRƯỚC MỔ:

REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN
REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN

+Thông tin: Độ tuổi mổ mắt phải từ 18 tuổi trở lên, ổn nhất là từ 20 -25 tuổi vì để độ cận ổn định, giảm khả năng tái cận. Mình chọn bệnh viện mắt Việt Hàn, quận 10 thuộc hệ thống bệnh viện mắt Sài Gòn (có một người chị đã mổ trước thấy mổ khá ổn, khả năng hồi phục tốt, giá cả cũng oki hơn so với các nơi khác). Việc chọn bệnh viện và bác sĩ mổ khá quan trọng nên các bạn cân nhắc thật kĩ tùy thuộc vào tài chính và khu vực bạn sống nhé.
Có 4 gói mổ phổ biến tại đây ( standard lasik (dùng dao tạo vạt giác mạc: khoảng 21 triệu ), OUP lasik (dùng dao cải tiến, tỷ lệ biến chứng 0.03-1%, khoảng 24 triệu), FEMTO lasik ( dùng tia laser, tỷ lệ biến chứng gần bằng 0, khoảng 41 triệu), Relex Smile (không tạo vạt, khoảng 70 triệu ), theo thứ tự chi phí tăng dần, tỷ lệ biến chứng giảm dần. chọn gói nào phụ thuộc vào độ dày giác mạc và tài chính của bạn.
+Tiền: khám mắt : 750k (sẽ hoàn lại nếu bạn mổ tại bv); chi phí lưu trú + di chuyển+ăn uống khi mổ và tái khám: khoảng 5 triệu; mổ: giác mạc mình dày nên có thể chọn 1 trong 4 gói, mình chọn gói OUP lasik (bà chị mổ trước thấy ổn, chăm sóc mắt tốt thì cũng khá oki, các bạn không nên quá hoang mang về tỷ lệ biến chứng nhưng nếu tài chính bạn ổn thì cứ chọn FEMTO, chi phí mình tự lo nên gói này khá phù hợp). Tổng Khoảng 25-30 triệu, mình chọn ngay đợt giảm giá nên tầm 25 triệu thui ))).
+ Thời gian: Sau mổ 3 ngày bạn đã có thể đi làm lại, tuy nhiên muốn dưỡng mắt kĩ bạn nên cân nhắc thời gian chăm sóc mắt sau mổ lâu lâu xíu, mình thì dành hẳn 2-3 tháng cho chắc (sắn tránh dịch và xả hơi luôn).
Sau khi khám mắt xong (thi lực có kính của mình là 9/10, mắt cận 3.5 độ, loạn 0.5 độ, giác mạc dày, độ cận càng cao khả năng tái cận càng nhiều), mình chọn phương pháp mổ và hẹn ngày để quay lại mổ

2. QUÁ TRÌNH MỔ:

REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN
REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN – REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN 

Bác sĩ mổ cho mình là bác sĩ Huy Cường. Ngày mình mổ có khoảng 7-8 người cùng mổ chung ca với mình, chủ yếu là các anh chị lớn thui, mình là nhỏ nhất )). 7h30 mọi người đi thử máu xong ăn sáng quay lại 9h tiến hành mổ. Y tá sẽ phát thuốc nhỏ, dặn dò các kiểu rồi vào phòng mổ phát đồ bệnh nhân, sát trùng, nhỏ thuốc tê ( các vật dụng đều phải để ở ngoài, ngoại trừ quần áo ))). Tiếp tục vào phòng và lên bàn mổ, bạn chỉ cần thả lỏng, tập trung làm theo lời bác sĩ nói để nhanh và hiệu quả, không được chớp mắt và đảo mắt, muốn ho và hắt xì phải báo ngay cho bác sĩ. Tẩm 5 phút là xong 2 mắt,không đau và không chảy máu gì cả nên các bạn yên tâm. Bác sĩ làm gì bạn không biết đâu, lưu ý: KHÔNG NÊN xem quá trình mổ trên youtube trước vì sẽ sợ đấy, mình mổ ra khỏe re cười hề hề mà mẹ và em mình xem màn hình mổ thì run hết cả người )). 2 tiếng đầu mắt sẽ hơi cộm và chảy nước mắt, mắt nhíu lại khó mở nên bạn cần có người nhà theo để di chuyển nhé. Ngồi lại 1 tiếng để bác sĩ khám lại, sau đó mình quay về khách sạn, nhỏ mắt và ngủ một giấc đến chiều ). BV có phát thuốc giảm đau và an thần phòng trường hợp đau quá không ngủ được, mình không bị đau và nhức mắt nên không dùng. Chiều mở mắt ra là mắt trong xanh và long lanh luôn, mọi thứ rõ nét CHUẨN HD, YOMOST lắm các bạn ạ, cảm thấy rất xứng đáng để cố gắng. Qua ngày sau tái khám, bác sĩ bảo tốt r mình ra về.

3. QUÁ TRÌNH SAU MỔ:

REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀNREVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN
REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN

– 3 ngày đầu không dùng điện thoại, về sau hạn chế dùng và có thời gian nghỉ cho mắt.
-3 ngày đầu đeo kính bảo hộ 24/24, về sau cần đeo để tránh bụi.
-7 ngày đầu không nên tự lái xe.
-Tránh nước, xà phòng, sữa rửa mặt, bụi, gió, khói, mồ hôi nước bẩn,…. 7 ngày đầu. Trong 1 tháng đầu ngoại trừ nước ra thì cái gì cũng nên cử cho kĩ ), không chơi thể thao và bơi, tránh làm việc nặng quá.
– Ăn uống vô tư luôn nhé ( nên ăn trái cây nhiều vào, uống nước nữa), ngoại trừ rượu bia thuốc lá.
– Đối với các bạn nữ thì 1 tháng đầu nói không với trang điểm mắt luôn nhé.
-Tái khám 0.5, 1 tháng, 3 tháng,…Mình đã mổ được 1 tháng và tái khám 2 lần, thị lực đều 10/10.
Trên đây là kinh nghiệm của mình để các bạn tham khảo, tùy vào cơ địa, sức khỏe, tài chính của các bạn mà quyết định nhé. Chúc các bạn sẽ có một đôi mắt được sáng trở lại như mình hihi.

Nguồn REVIEW MỔ CẬN THỊ BỆNH VIỆN MẮT VIỆT HÀN Facebook : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2066583873487561&id=100004079040464

=> REVIEW MỔ CẬN THÀNH CÔNG BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN LÊ THỊ RIÊNG QUẬN 1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here